Sterki stjórnarherrann ķ Afrķku

Eitt hiš skemmtilegasta viš žaš aš dvelja ķ Kampala er aš hlusta į og taka žįtt ķ pólitķskum umręšum hér.  Mönnum er heitt ķ hamsi og skošanir eru skiptar į žvķ hver og hvernig halda eigi um stjórnartaumana.

Margir, svosem Rwandķskur mašur sem ég į langar samręšur viš, telja aš Afrķku sé naušsynlegt aš hafa sterka leištoga.  Višmęlandi minn kvešst hafa starfaš meš pólitķskum armi RPF (Rwandian Patriotic Front aš ég held), um žaš leyti sem žeir réšust inn ķ Rwanda ķ eftirmįla žjóšarmoršsins į Tutsum 1994.  Hann er įnęgšur meš žaš hvernig til hefur tekist eftir aš nżir stjórnarherrar tóku viš og žakkar Kigame hershöfšingja og forseta landsins frišinn og žį uppbyggingu sem oršiš hefur į undaförnum įratug.

- He just ordered people to live together and they do!

Almenn sįtt viršist aš stęrstum hluta rķkja meš stjórnarfyrirkomulag ķ landinu, žrįtt fyrir aš fólki finnist tjįningarfrelsi vissulega takmarkaš. Žaš viršist og rétt aš byltingarherinn, sem kom Hutu power frį völdum, fór skipulega yfir og hefndarašgeršir voru furšufįar (sé mišaš viš žaš aš žaš var nżbśiš aš slįtra 800000 ęttingjum og vinum innrįsarmanna).  Hart var tekiš į ofbeldisverkum og aš megninu til hefur veriš reynt aš fara lögformlegar leišir ķ žvķ aš refsa glępamönnum, a.m.k. ef marka mį žaš sem ég hef hleraš og lesiš.  Ķ Rwanda rķkir frišur nśna og žar eru jįkvęšir hlutir aš gerast er mér tjįš; ég hitti aš mįli forstöšumann górillužjóšgaršs og hśn tekur undir žetta - viš erum bįšar ķ raun furšu lostnar yfir žessu.  hvernig er hęgt aš bbśa viš hlišina į manni sem drap alla fjölskyldu žķna og nįgranna įn žess aš sjį rautt?

Žaš er styrk stjórn nśna ķ Rwanda og žaš er lķklega rétt aš hśn heldur fólki saman og kemur ķ  veg fyrir aš allt fari ķ bįl og brand.  Žvķ aš aušvitaš kraumar undirnišri.  og ég get ekki aš žvķ gert aš mér veršur hugsaš til Jógóslavķu og Tķtó.  Hvaš gerist žegar Kigame fellur frį?

------------------------------------

Ķ Śganda eru skošanir mjög skiptar oršnar um įgęti Musaveni.  Manni viršist helst aš hann sé į nokkuš sömu leiš og ašrir sterkir stjórnarherrar ķ Afrķku - sem sé hinni slęmu.  Spilling mešal samverkamanna hans er rįzšandi og sumir segja aš konan hans, sem ekki gegnir neinu opinberu embętti, hafi ansi mikiš um žaš aš segja hvert opinbert fjįrmagn rennur.  Og horfi žį ekki mikiš nešar en Marie Antoinette ķ žeim efnum.

Į mešan ég er ķ Kampala er um fįtt annaš talaš ķ ręšu og riti en skandalsins meš Global fund fjįrveitingar upp į milljarša, sem var stoliš.  Bśiš er aš handtaka hįtt setta stjórnarliša og fyrrverandi rįšherra vegna mįlsins, sem er aušvitaš allt hiš vandręšalegasta fyrir Śgandķsk stjórnvöld, ekki sķst žegar til žess er tekiš aš menn viršast sammįla um aš peningarnir hafi allir fariš ķ kosningabarįttu Musaveni og samflokksmanna hans ķ fyrra aš mig minnir.  Kannski žar sé komin forsendan fyrir tilgangslausu trjįnum ķ Kalangala?

Og svo stendur fyrir dyrum stórfundur samveldislandanna ķ nóvember (CHORGUM, ef ég fer rétt meš).  Žangaš ętla žjóšhöfšingjar 59 samveldislanda aš męta og drottningin sjįlf.  Drottningarhollir Śgandabśar eru svekktir.  Finnst drottningin svķkja meš žvķ aš segja ekkert gegn spillingunni sem žrķfst ķ landinu og lįta žaš višgangast aš mestallt fjįrmagniš sem veitt er vegna fundarins renni ķ vasa žeirra sem fyrir eru rķkir - og ķ kattaržvott į borginni. 

- This is an evil queen, segir einn žeirra sem ég ręši viš.

Fimm stjörnu hótel rķsa śt um allt til aš hżsa prjįllišiš ķ žrjį daga į mešan stęrstur hluti žjóšarinnar bżr viš fįtękt og kröm.  Vegkantar eru hreinsašir og skżli, sem hżsa smįfyrirtęki fįtęklinganna eru jöfnuš viš jöršu, lįtin hverfa žvķ aš ekki višjum viš aš žjóšhöfšingjarnir žurfi aš sjį aš hér rķki fįtęktin mešal fólksins. Og hvaš veršur svo žegar fundinum lżkur? 

Einn kunningi minn segir hvasst:

- Hvurslags heimilisfašir er žaš sem tekur bara til žegar von er į gestum?  Į mašur ekki alltaf aš reyna aš halda gott heimili? 

Hvaš segir žś, Beta?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband